[TH] Heizou เป็นมิตรกับผู้เล่นสายฟรีแค่ไหน?

by Yong Chi Winn
0 comment

นักสืบหนุ่มมากความสามารถจากสำนัก Tenryou พร้อมร่วมทีมผนึกกำลังกับคุณแล้ว Shikanoin Heizou ตัวละคร 4 ดาว ธาตุลม ผู้ใช้อาวุธสื่อเวทเป็นหลัก ปรากฏตัวบนแบนเนอร์ครั้งแรกเคียงข้าง Kazuha และ Klee ที่กลับมารีรันอีกครั้งในแพทช์ 2.8 

 

Heizou แข็งแกร่งแค่ไหน? จริงแล้วความเก่งของเขาเป็นแค่โฆษณาชวนเชื่อ หรือก็เก่งธรรมดาๆตามแบบฉบับมาตรฐานทั่วไปนะ? ก่อนที่เราจะฟันธงเรื่องนี้ ตามไปดูคุณสมบัติและความสามารถของเขากันก่อนดีกว่าค่ะ 

ในสนามการต่อสู้ Shikanoin Heizou จะเน้นทำปฏิกิริยากระจาย ปล่อยพลังหมัดพิฆาต และเตะอัดพลังใส่ศัตรู เขามักจะอยู่ในตำแหน่ง Sub DPS มากกว่าการเป็น DPS หรือ Support เต็มตัว 

นั่นหมายความว่าการเลือกจัดทีมสุดแกร่งให้ Heizou ถือว่ามีความสำคัญไม่น้อยเลยทีเดียว เพื่อนๆหลายคนอาจจะรู้สึกว่านี่ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่อย่าเพิ่งถอดใจไปค่ะ เพราะว่าสมาชิกของทีมที่เข้าได้ดีกับ Heizou นั้นหาได้ไม่ยากเลย

 

รูปแบบการเล่นและการจัดทีม

 

ถ้าใครคุ้นเคยกับการจัดทีมชาร์จไฟฟ้า ก็อาจจะคุ้นๆว่าตำแหน่งในทีมของ Heizou นี่เหมือนกับ Sucrose เลย ซึ่งทีมนี้จะเน้นโจมตีศัตรูด้วยธาตุไฟฟ้าและธาตุน้ำจนทำให้เกิดสถานะชาร์จไฟฟ้า ทั้งยังทำปฏิกิริยากระจายสร้างความเสียหายธาตุไปพร้อมๆกันด้วย

 

 

นอกจากนี้ Heizou ยังฉายแสงมากถ้าถูกจัดอยู่ในทีมแบบดั้งเดิมที่เน้นความเสียหาย ถึงแม้จะไม่ได้เป็นสาย DPS จ๋าเหมือน Xiao แต่การโจมตีธาตุลมของ Heizou จะเป็นส่วนเสริมให้ทีมได้เป็นอย่างดี ลองจับ Heizou มัดรวมอยู่ในทีมชาติดูค่ะ สนุกชัวร์! เพื่อนๆจะไม่เสียใจที่ได้ครอบครองนักสืบคนนี้แน่นอน

 

 

ปกติถ้าเพื่อนๆจัด Heizou ไว้ในทีมคอมโบธาตุ ก็ควรจะใช้เอฟเฟกต์ของสกิลธาตุให้เต็มที่ “เมื่อ Shikanoin Heizou ทำให้เกิดปฏิกิริยาการกระจาย จะได้รับเอฟเฟกต์ Declension ของ Heartstopper Strike 1 ชั้น โดยที่ทุก 0.1 วินาที เอฟเฟกต์นี้จะสามารถเกิดขึ้นได้มากสุด 1 ครั้ง” นั่นหมายความว่าแทนที่จะกดใช้สกิลแบบค้างเพื่อให้ได้รับเอฟเฟกต์ Declension เพื่อนๆก็แค่ทำปฏิกิริยากระจายโดยการโจมตีปกติ แล้วจัดการศัตรูให้สิ้นซากด้วยการกดใช้สกิลธาตุแบบรวดเร็ว

 

 

แม้จะสามารถดูดศัตรูและสิ่งของรอบๆให้ลอยเข้ามาอยู่ตรงกลางของท่าไม้ตายได้ แต่ความสามารถนี้ยังถือว่าอ่อนหัดนักเมื่อเทียบกับพลังการดูดและความสามารถในการควบคุมศัตรูและสิ่งต่างๆของ Kazuha, Venti หรือแม้แต่ Sucrose 

 

และถึง Heizou จะใช้เวลาในการคูลดาวน์สกิลธาตุเพียงแค่ 10 วินาที แต่กลายเป็นว่า Sucrose ที่ใช้เวลาคูลดาวน์ถึง 15 วินาทีสามารถทำหน้าที่เป็นแบตเตอรี่ให้ Xiao ได้ดีกว่า เพราะถ้าเราปลดล็อคกลุ่มดาว เธอจะมีโอกาสใช้สกิลธาตุได้ถึง 2 ครั้ง แถมความสามารถในการควบคุมฝูงชนก็เหนือกว่าด้วย อย่างที่บอกเลยค่ะ Heizou เหมาะกับตำแหน่ง Sub DPS ที่สุดแล้ว

 

อาร์ติแฟกต์

 

หากเลือกเล่น Heizou ไปทางสาย Sub DPS ก็สามารถปั้นตัวละครได้หลากหลายทางเลย อันดับแรกเพื่อนๆต้องดูและเปรียบเทียบค่าสถานะของอาร์แฟกต์ที่ตัวเองมีอยู่ก่อน อาจจะใช้เป็นเซ็ต Viridescent Venerer 4 ชิ้นก็ได้ เพราะช่วยผนึกกำลังกับความสามารถของเขาและสมาชิกในทีมได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยลดความต้านทานธาตุของศัตรูที่ถูกปฏิกิริยากระจาย ทำให้เราสามารถโจมตีศัตรูได้เต็มที่อีกด้วย

 

หลายคนอาจบอกว่าควรใส่ออฟหลักเป็นชำนาญธาตุ 3 ชิ้นสิ จะได้กระจายธาตุได้แรงขึ้น แต่เรากลับรู้สึกว่าสำหรับ Heizou ควรจะใส่จำพวกพลังโจมตี อาจจะเป็นพลังโจมตี% / โบนัสความเสียหายธาตุลม / อัตราคริ หรือความแรงคริ เพราะถ้าอยากจะใช้ประโยชน์จากสกิลธาตุแบบเต็มที่ล่ะก็ Heizou เองก็คงต้องออกโรงลงสนามมากกว่าสมาชิกคนอื่นๆใช่ไหมล่ะ

 

แต่เซ็ตที่เราแนะนำจะเป็น Viridescent Venerer 2 ชิ้น และ Gladiator’s Finale 2 ชิ้น เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มพลังโจมตีแล้ว ยังส่งผลต่อค่าความเสียหายด้วย หรือจะเป็น Gladiator’s Finale 2 ชิ้น และ Shimenawa’s Reminiscence 2 ชิ้น ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน ถึงจะขาดตัวช่วยเรื่องโบนัสความเสียหายธาตุลม แต่ก็คุ้มค่าที่จะลองนะคะ ลองเลือกเซ็ตที่เหมาะกับการเล่นของตัวเองดูนะคะ

 

อาวุธ

 

ในฐานะที่เป็นตัวละครใช้อาวุธสื่อเวท อาวุธ 5 ดาวส่วนใหญ่จึงเหมาะกับ Heizou เป็นที่สุด เพราะอาวุธพวกนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับตัวละครโดยเฉพาะ แต่ถ้าใครมี The Widsith ที่ถึงแม้จะเป็นอาวุธสื่อเวทระดับ 4 ดาว ก็สามารถใช้แก้ขัดได้ค่ะ เพราะค่าสถานะต่างๆถือว่าดีใช้ได้เลย แต่เอฟเฟกต์ติดตัวอาจจะส่งผลให้ความเสียหายที่ Heizou สร้างไม่ค่อยคงที่สักเท่าไหร่นะคะ

 

 

และอาวุธสำหรับสายฟรีก็ต้องนี่เลย Dodoco Tales ที่แรกเริ่มถูกออกแบบมาเพื่อ Klee หาได้จากกิจกรรมบนเกาะ Golden Apple Archipelago พลังโจมตีพื้นฐานก็ดี พลังโจมตี% ก็ใช้ได้ แถมเอฟเฟกต์ติดตัวยังโอเคอี

พรสวรรค์

สำหรับการยกระดับพรสวรรค์นั้นขึ้นอยู่กับว่าจะเลือกให้ความสำคัญกับสิ่งไหนมากกว่ากัน ซึ่งส่วนตัวแล้วเราจะอัพเลเวลการโจมตีปกติเป็นหลัก รองลงมาจะเป็นสกิลธาตุ และท่าไม้ตาย เพราะเราอยากให้ Heizou เน้นโจมตีปกติเพื่อปล่อยหมัดพิฆาตใส่ศัตรู

 

กลุ่มดาว

 

กลุ่มดาวที่ปลดล็อคแล้วจะทำให้ Heizou เปล่งประกายสุดๆคือ กลุ่มดาว 6 เมื่อไหร่ก็ตามที่ใช้ Heartstopper Strike แต่ละชั้นของ Declension จะเพิ่มอัตราคริให้ Heartstopper Strike ขึ้น 4% และเมื่อมี Conviction จะเพิ่มความแรงคริของ Heartstopper Strike ขึ้นอีก 32% ด้วยเหตุนี้ Heizou จึงสามารถสร้างความเสียหายได้มหาศาล เหมือนกับที่เพื่อนๆเห็นในคลิป และเพราะเป็นตัวละคร 4 ดาว การปลดล็อคกลุ่มดาวเลยทำได้ไม่ยาก แต่ก็อย่าเล่นเกมเพลินจนไม่หลับไม่นอนล่ะ

 

ช่วงให้คะแนน

โดยรวมแล้ว เราว่า Shikanoin Heizou เป็นตัวละครที่น่าเล่นมากๆ แถมเป็นมิตรกับผู้เล่นสายฟรีด้วย ยิ่งถ้าใครชอบความท้าทายและอยากลองปั้นหรือจัดทีมแบบใหม่ๆ ยิ่งต้องมีนักสืบหนุ่มคนนี้เลยค่ะ แม้จะเป็นสาย Sub DPS และต้องพึ่งพิงเพื่อนๆในทีมเพื่อผนึกกำลัง แต่ถ้าใคร AR 55 แล้วปั้นตัวละครในทีมแจ่มๆสักหน่อย ปัญหาข้อนี้คือขี้ปะติ๋วมากค่ะ มามะ ถึงเวลาให้คะแนนพ่อหนุ่มคนนี้กันแล้ว

 

รูปแบบการเล่นและการจัดทีม: 4/5
ตัวเลือกอาร์ติแฟกต์: 3/5
ตัวเลือกอาวุธ: 3/5
ประโยชน์ของกลุ่มดาว: 3/5
คะแนนโดยรวม: 3/5

 

แล้วเพื่อนๆล่ะมีความเห็นยังไงบ้าง หรือใครมีวิธีปั้นแบบอื่นก็แชร์กันได้นะคะ

 

อาทิตย์หน้าเราจะมาพูดถึง Yoimiya สาวดอกไม้ไฟกันค่ะ มาดูซิว่ารีรันแบนเนอร์ครั้งนี้จะทำให้เพื่อนๆเทใจมาให้ได้ไหม อย่าลืมแวะมาหากันนะคะ

 

สามารถติดตามข่าวสารเรื่องเกมบนโซเชียลมีเดียของพวกเราได้ตามนี้เลย

Facebook
YouTube
TikTok

You may also like

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from SEAGM News

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading